Searching...
Thursday, April 3, 2014

[AOE III] - Cập nhật các bản MOD cho AOE III (Bản mở rộng) - Part 2

5:01 AM
"XML" FILE MODIFIED VỚI NHIỀU TÍNH NĂNG HẤP DẪN 
- Tác giả: Vì Văn Cường ft banhtieuskr

I - PHẦN I:


HƯỚNG DẪN EDIT FILE "XML":

File "xml": protoy.xml và techtreey.xml
-Tác dụng 2 file này như sau:
+)Protoy.xml quy định các thông số vật lí,hình ảnh trong Game,ví dụ như chỉ số damage của quân,chỉ số tài nguyên để xây 1 ngôi nhà,thay đổi tốc độ di chuyển của quân,thống kê số lượng quân,…
+)Techtreey.xml quy định các thông số để Upgrade ở trong các ngôi nhà,VD như nếu bạn muốn “lên đời” 2 trong TownCenter thì sẽ phải chỉnh thông số trong file này,muốn nâng “Musketer” lên “Veteran Musketer” cần 200 wood và 200 gold bạn cũng có thể chỉnh trong file này tùy theo sở thích,…
YÊU CẦU:

AOE 3 + The WarChief + The Asian Dynastics

THỰC HIỆN:

1.Giảm lượng Population mà 1 đơn vị quân chiếm

-Cái này chính là nếu khi ta mua 1 khẩu pháo thì 1 khẩu này chiếm 5 Population,do vậy ta sẽ mua được rất ít pháo,việc làm dưới đây của mình là giảm lượng Pop mà khẩu pháo này chiếm
-Xem hình dưới thì ta thấy mã
<PopulationCount>7</PopulationCount>
-Mã này quy định lượng Pop mà 1 đơn vị quân chiếm,như khẩu GreatBombard này chiếm 7 Pop
-Ta chỉ việc Replace thành
<PopulationCount>1</PopulationCount>
-Note:theo bạn banhtieuskr hướng dẫn là xóa file này đi thì hệ thống sẽ ko tính chỉ số Pop nữa khiến bạn nhàm chán trong việc xây House,hiển nhiên đây ko phải là điều mong muốn nếu bạn muốn lên tay và xóa file này cũng sẽ gây lỗi cho game.Như vậy bây giờ nếu bạn có 200 Pop thì mua 200 khẩu pháo hoặc 200 tên Elmeti ko phải khó



Giải thích thêm về các mã trên:
<MaxVelocity>3.5000</MaxVelocity>
<MaxRunVelocity>5.5000</MaxRunVelocity>

Đây là 2 dòng quy định tốc độ di chuyển của các đơn vị quân,kị binh thường là 7-8,bộ binh thường là 4-5,nếu bạn Edit cho Pikeman thành<MaxVelocity>5.5000</MaxVelocity>,hãy xem bọn Pikeman này phũ thế nào ^^
<InitialHitpoints>475.0000</InitialHitpoints>
<MaxHitpoints>475.0000</MaxHitpoints>

Đây là 2 dòng theo mình nghĩ là quy định lượng HP cho quân
<TrainPoints>115.0000</TrainPoints> bạn muốn xây 1 ngôi nhà,mua 1 tên quân thì Home City nhận được bao nhiêu Point thì hãy thay đổi chỉ số ở đây
<Cost resourcetype ='Wood'>100.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Gold'>600.0000</Cost>

2 dòng trên quy định lượng tài nguyên mà bạn chi trả cho việc mua quân,mua nhà,nếu muốn chỉ mua GreatBombard bằng Wood thì hãy xóa dòng <Cost resourcetype ='Gold'>600.0000</Cost>
Cách để Edit nhanh như sau,mở Protoy.xml lên bằng Notepad,Ctrl + H để bật mục “Replace”



Làm tương tự với phần “Find what” thay số 7 bằng 2,3,4,5,6,8,9,10 sau đó Save lại
Kết quả là tất cả quân của bạn chỉ chiếm 1 Pop kể cả Pháo
-------------------------------------------------------------

2.Unlimit xây các loại nhà,mua quân trong nhà TrainingPost ko giới hạn

VD như quân da đỏ thì giới hạn bạn chỉ được mua 20 quân 1 nhà TrainingPost,xây House hoặc Shrine ( quân Nhật ) thì ta chỉ xây được 20,xây chòi chỉ được 7 cái,…rất khó chịu



<BuildLimit>20</BuildLimit> quy định sự giới hạn cho cả các loại nhà và quân
Thực hiện Repalce số trong ngoặc bằng bất cứ số gì mà bạn muốn
<AllowedAge>0</AllowedAge> chỉ số này quy định nhà này sẽ xuất hiện ở đời nào,nếu thích bạn hãy Replace tất cả yêu cầu từ đời số 4,3,2 về 0 hết



Chọn “Raplace All” tương tự thay sô 20 bằng:
-<BuildLimit>1</BuildLimit> là TownCenter thay tương tự từ 1 đến 10,15,20,25,30,50 tương tự với sự giới hạn
-<BuildLimit>99</BuildLimit> Đây là mức giới hạn dân,ai chơi quân Dutch thì Unlimit cái này đi
Note:Sau khi làm xong các việc này bạn nào chơi quân Nhật có thể mua tầm 200 tên Daymio Mototada xem sao 
-------------------------------------------------------------

3.Tăng lượng thực mà vật nuôi chiếm,lượng gỗ,lượng vàng

Một con Bison chiếm 500 thực,1 cây gỗ chiếm 300 gỗ,1 bãi vàng thường chiếm 2000 vàng,ta thay đổi các chỉ số này khá dễ:
<Unit id ='291' name ='Bison'> quy định các chỉ số của 1 con Bison
<InitialResource resourcetype ='Food'>500.0000</InitialResource> đây là mã quy định chỉ số Food mà vật nuôi chiếm
-Thực hiện Replace



Replace All để tất cả vật nuôi có 1000 thực,làm tương tự với thú có 400 thực và voi có 1000 thực

<InitialResource resourcetype ='Gold'>2000.0000</InitialResource> quy định tài nguyên 1 mỏ vàng thường ( quy định vàng thường nằm ở <Unit id ='459' name ='Mine'> ),ta thực hiện Replace thôi
<InitialResource resourcetype ='Wood'>300.0000</InitialResource> quy định tài nguyên 1 cây gỗ chiếm,Replace với chỉ số mà bạn muốn
-------------------------------------------------------------

4.Thay đổi chỉ số kích đời và Upgrade cho quân

Cái này khá là phức tạp nếu bạn cài full vì có 3 nước châu Á lên đời bằng việc xây các “Tòa nhà vĩ đại”
-Mở file Techtreey.xml trong folder “Data” lên bằng Notepad
Chú ý:file này chỉ quy định các mục nâng cấp có trong các ngôi nhà nên nếu bạn chỉ thay đổi chỉ số kích đời ở file này thôi thì các quân châu Á chỉ số kích đời vẫn ko đổi



Đây là mục nâng cấp lê cho quân bắn sung hỏa mai như Musketer,…
<Cost resourcetype ='Wood'>400.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Gold'>400.0000</Cost>

Thay đổi chỉ số 2 dòng trên bằng con số mà bạn muốn
**Thay đổi chỉ số kích đời quân châu Âu và châu Mỹ
Thực hiện Replace
<Cost resourcetype ='Food'>800.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Food'>1200.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Food'>2000.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Food'>4000.0000</Cost>

Replace All các chỉ số trong các mã trên bằng chỉ số mà bạn muốn,có thể là
<Cost resourcetype ='Wood'>500.0000</Cost>



Tiếp theo Replace All các chỉ số yêu cầu về Gold bằng chỉ số bạn muốn
<Cost resourcetype ='Gold'>1000.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Gold'>1200.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Gold'>4000.0000</Cost>

****Thay đổi chỉ số kích đời quân châu Á
Vì quân châu Á xây nhà lên đời nên ta lộn lại Protoy.xml
Vì xây nhà lên đời nên ta cũng chỉ thay đổi chỉ số như các nhà bình thường,Replace All các mã sau bằng chỉ số bạn muốn
<Cost resourcetype ='Food'>800.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Food'>1200.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Food'>2000.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Food'>4000.0000</Cost>

Tương tự Replace All
<Cost resourcetype ='Gold'>1000.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Gold'>1200.0000</Cost>
<Cost resourcetype ='Gold'>4000.0000</Cost>

-------------------------------------------------------------

II - PHẦN II:

- Xây dựng tường thành vắt ngang con đường tơ lụa:




- Thêm damage cho Tàu hỏa và xe ngựa chạy trên xa lộ:


- Thêm mã để xây dựng cổng thành 1 cách dễ dàng nhất:


- Tư thế đứng của quân cầm giáo:

-------------------------------------------------------------

MONG MỌI NGƯỜI ỦNG HỘ ĐỂ TÁC GIẢ VIẾT PHẦN II

HỖ TRỢ THẮC MẮC TẠI 2PIC NÀY!

LINK DOWNLOAD FILE XML VÀ BÀI HƯỚNG DẪN FILE PDF CHO MỌI NGƯỜI TEST THỬ:

--------------------------------------------------------
II - PHẦN II:
CẬP NHẬT VỀ EDIT FILE XML PHẦN II

LINK: Cho các bạn Test thử:
Yêu cầu: Chỉ cài đặt AOE III + TWC + TAD , Không cài Mod
Hướng dẫn:
1 - Copy thư mục “tactics” này vào “data” (trong Folder cài game gốc) là chạy được ( đây là 2 file “đồ họa” cho các hình ảnh tàu hỏa đâm quân vì Tàu hỏa,xe ngựa vốn ko có damage nên game ko có file quy định hình ảnh cho nó nên phải thêm vào )

2 - Copy thư mục "art" vào trong thư mục gốc (Age Of Emprise III): Thêm diện mạo về đồ họa, hình ảnh trong game.

3 - Copy thư mục "HomeCity Card" vào thư mục "data" : Không giới hạn Card (Viện trợ từ Home city - thường thì mỗi card chỉ xài 1,2 lần - giờ không giới hạn)

LINK file pdf hướng dẫn:

Vì 1 số lí do mình không post cụ thể được. Tư vấn vs mọi người, nếu các bạn ngại cài mod hãy sử dụng bộ file xml này, thậm cí còn nhiều cái hay hơn. Hãy Thanks cho tâm huyết tác giả. Mọi khúc mắc sẽ hỗ trợ tại 2pic này!
Một số hình ảnh:





0 comments:

Post a Comment